Ngay từ khi ra mắt Email Marketing đã đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên , vì một số lượng thư rác họ nhận hằng ngày quá nhiều , khiến họ ngày càng e ngại về việc đưa ra email cá nhân của mình.Có một cách dễ dàng hơn , ít tốn công sức hơn mà vẫn thu thập được rất tốt email của khách hàng đã từng đến địa điểm của doanh nghiệp. Đó là sử dụng hệ thống wifi miễn phí cung cấp cho khách hàng.

Trong thời kì công nghệ số hiện nay, khách hàng luôn có nhu cầu truy cập internet để trao đổi thông tin. Họ sẵn sàng cung cấp thông tin cơ bản như email để có quyền truy cập wifi miễn phí tốc độ cao. Nắm rõ được nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp có thể dễ dàng thiết lập wifi marketing để thu thập email trực tiếp mà không gây khó chịu cho khách hàng của mình.

các bước thực hiện wifi marketing

Dữ liệu khách hàng vô cùng dễ dàng.

Wifi Marketing giúp thu thập được thông tin khách hàng một cách dễ dàng , việc mà trước đây là vô cùng khó khăn . Để truy cập vào wifi miễn phí , khách hàng sẽ trao đổi thông tin của mình thông qua một trang splash hay một cổng thông tin lưu động do doanh nghiệp tích hợp từ trước.

Doanh nghiệp có thể tích hợp nhiều dạng trang splash khác nhau như nhập địa chỉ email , hay trang facebook cá nhân , Instagram , Twitter …Mọi thông tin của khách hàng sẽ được lưu trữ và thống kê lại từ hệ thống của Wifi Marketing.

Trao tặng giá trị cho khách hàng

voucher-wifi-marketing

Khách hàng luôn thích wifi miễn phí tốc độ cao. Nghiên cứu từ tập đoàn Yankee cho thấy 96% người dùng thích những địa điểm cung cấp wifi tốc độ cao , và sẽ trở lại những cửa hàng cung cấp dịch vụ đó. Họ cũng nhận thấy rắng 78% người mua sắm thích được truy cập vào wifi tại cửa hàng.
Hãy tận dụng nhu cầu này của khách hàng bằng cách tiếp thị trên nền tảng Wifi Marketing để giúp bạn giữ liên lạc với khách hàng của mình và gửi đến họ những thông điệp có giá trị của doanh nghiệp. Bao gồm những nội dung về sản phẩm mới , ưu đãi , giảm giá , khuyến mãi , chúc mừng sinh nhật hay chỉ là lời quan tâm sức khoẻ của họ. Đơn giản hơn , như là “Cảm ơn bạn đã lưu lại email và thông tin tại cửa hàng, chúng tôi tặng bạn mã khuyến mãi 20% cho lần mua tới.Rất mong được gặp lại bạn sớm” Chỉ cần như vậy khách hàng sẽ luôn vui vẻ trao lại thông tin và thường xuyên ghé lại cửa hàng hơn.

Luôn giữ khách hàng nhớ đến thương hiệu.

email-marketing

Mặc dù việc nhận số lượng lớn thư rác hằng ngày khiến họ không mấy thích thú trong việc đưa email cá nhân của mình cho doanh nghiệp . Tuy nhiên , 91% người dùng muốn nhận được email tiếp thị của doanh nghiệp họ quan tâm và sức ảnh hưởng của email này lên hành động mua hàng của người dùng chiếm đến 69%.
Thực tế có tới 51% người dùng sẵn sàng cung cấp thông tin liên hệ cho các đơn vị bán lẻ để nhận được các thông tin về chương trình sắp tới của doanh nghiệp. Vì vậy hãy gửi lại cho khách hàng của mình những thông tin có giá trị và giữ cho họ luôn trong trạng thái chờ đợi chương trình mới của cửa hàng.

Lắp đặt hệ thống Wifi Marketing và xây dựng danh sách email marketing chưa bao giờ là dễ dàng đến vậy !
Tận dụng những chương trình khuyến mãi , voucher giảm giá hay các ưu đãi đặc biệt và kết hợp chúng với trang splash truy cập vào wifi sẽ là cách hoàn hảo để tạo động cơ cho khách hàng tham gia vào chương trình , từ đó thu thập và xây dựng cơ sở dữ liệu email cho doanh nghiệp. Và , tất cả việc của bạn sau đó sẽ chỉ là ngồi và nhìn dữ liệu thông tin email nhiều lên hằng ngày.