Remarketing (Tiếp thị lại) dường như đã quá quen thuộc với các chiến dịch marketing của doanh nghiệp, đây gần như là bước không thể thiếu của các chiến dịch digital marketing hiện nay.

Sự hiệu quả của Remarketing được thấy rất rõ ở tỉ lệ CTR so với quảng cáo thông thường. Nhưng đó thật sự chưa phải là tối đa, bạn thực sự đã Remarketing đúng đối tượng chưa ?

Wifi Marketing sẽ cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn Remarketing thông thường !

Remarketing hiệu quả

Remarketing hoạt động như thế nào ?

Nguyên lý hoạt động của tiếp thị lại đó là, một đoạn mã (code đối với Remarketing Google và Pixel với Facebook Retargeting trong quảng cáo trên facebook) sẽ được thêm vào Landing Page hoặc website mà doanh nghiệp muốn tiếp thị lại. Mỗi khi người dùng vào website đã được gắn mã, hệ thống sẽ tự động lưu lại thông tin và thêm cookie vào danh sách Tiếp thị lại. Những người này sẽ trở thành nhóm khách hàng tiềm năng trong chiến dịch marketing nhắm trực tiếp vào họ.

Tương tự như vậy, Wifi Marketing biết cách tiếp thị lại cho đúng khách hàng và đem lại tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn bình thường. Cửa hàng bây giờ chính là webiste của bạn, người dùng truy cập vào hệ thống wifi của cửa hàng cũng giống như truy cập vào website.

Sau khi truy cập vào wifi miễn phí, hệ thống sẽ tự động lưu trữ thông tin khách hàng và phân tích chúng để đưa ra được sản phẩm-dịch vụ phù hợp với vị khách này. Khác biệt với Remarketing thông thường, hoạt động Remarketing của Wifi Marketing được đưa ra sau khi phân tích dữ liệu và những hoạt động tiêu dùng của khách hàng.

Remarketing trên cơ sở dữ liệu

Sau khi thu thập được dữ liệu của khách hàng, hệ thống sẽ phân tích nhân khẩu học của người dùng, bằng cách này chiến lược Remarketing sẽ hiệu quả hơn rất nhiều, khi bạn biết khách hàng của mình đang cần gì và muốn gì.

Đây là điểm khác biệt lớn nhất của Wifi Marketing so với các hoạt động Remarketing bình thường. Cách thức hoạt động của Remarketing chính là đính kèm trên các website liên kết trang chủ và chúng sẽ theo đuổi khách hàng đến những trang liên kết khác nhau trong mạng lưới. Điều này ít nhiều gây khó chịu cho khách hàng của bạn.

Remarketing trên cơ sở dữ liệu

Vì vậy với Wifi Marketing, doanh nghiệp có thể hiểu được khách hàng của mình, những sản phẩm được tiếp thị đến khách hàng được dựa trên những cơ sở dữ liệu về họ. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể Remarketing ngay tại cửa hàng của mình, chỉ cần tích hợp sẵn những trang splash về sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng, lần sau khi đăng nhập vào hệ thống Wifi, họ sẽ được chào đón bằng chính những trang splash đó.

Đó chỉ 1 trong hàng ngàn ưu điểm mà hệ thống này có thể làm được cho doanh nghiệp, chúng sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong chiến dịch marketing của bạn. Với thời đại số như hiện tại, Wifi trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, vậy tại sao không tạo ra lợi nhuận từ chính nó ! Tiếp cận người dùng qua Wifi, tại sao không ?