Customer Insight được hiểu là những suy nghĩ và mong muốn tiềm ẩn của khách hàng. Nếu thấu hiểu được những mong muốn thầm kín này , doanh nghiệp hoàn toàn có thể đem lại những giải pháp phù hợp với khách hàng và thoả mãn nhu cầu của họ.

Insight của khách hàng rất khó tìm , nhưng lại góp phần vô cùng quan trọng trong quá trình tiến tới trái tim cũng như ví tiền của khách hàng. Chỉ cần doanh nghiệp có trong tay insight khách hàng và sử dụng chúng một cách hợp lý , đó sẽ là một lợi thế cạnh tranh vô cùng to lớn cho thương hiệu phát triển lâu dài.

Tuy nhiên , insight lại là thứ vô cùng khó tìm kiếm nhưng hệ thống Wifi Marketing sẽ giúp bạn thực hiện việc này dễ dàng hơn rất nhiều.

Có 4 bước để tìm kiếm insight khách hàng hiệu quả.

Bước 1 : Xác định đối tượng mục tiêu

Ngay từ bước này , Wifi Marketing đã là một công cụ hỗ trợ rất tuyệt vời. Khi khách hàng đến với cửa hàng và truy cập vào hệ thống wifi miễn phí , ngay lập tức hệ thống đã có thể lưu lại những thông tin cơ bản từ người truy cập đó. Như , địa điểm truy cập , thiết bị sử dụng , thời gian truy cập và những địa chỉ website truy cập trong quá trình sử dụng wifi.

Những thông tin khách hàng này giúp cho doanh nghiệp biết được đối tượng khách hàng chủ yếu của cửa hàng là ai , họ đến từ đâu và họ thường xuyên tìm hiểu những thông tin như thế nào. Từ đó , không quá khó khăn để tìm ra tệp khách hàng mục tiêu đúng chuẩn.

Bước 2 : Khám phá về đối tượng mục tiêu.

Tiện ích tích hợp từ hệ thống Wifi Marketing không chỉ dừng lại ở đó. Với khả năng kết hợp wifi và các trang mạng xã hội . Khách hàng sẽ phải dùng tài khoản cá nhân của mình để đăng nhập vào hệ thống. Từ đó, hệ thống sẽ tiếp tục lưu trữ những thông tin tài khoản này , sau đó thống kê và phân tích tài khoản. Việc thống kê và phân tích này sẽ mang lại cho doanh nghiệp những thông tin như độ tuổi , giới tính , nghề nghiệp , nơi làm việc và những trang họ thường xuyên quan tâm và tương tác. Qua đó biết được thói quen cũng như những điều mà khách hàng mục tiêu của bạn đang quan tâm , và xây dựng những chương trình hay sản phẩm dựa trên điều này. Một tệp insight chất lượng sẽ tạo ra cơ hội gắn kết đến khách hàng nhanh chóng và sâu lắng hơn rất nhiều.

Bước 3: Tổng hợp.

Tổng hợp để tìm ra insight chuẩn là một bước không thể bỏ qua. Hãy loại bỏ những nhóm khách hàng nhỏ và tập trung vào nhóm khách hàng chiếm ưu thế. Với hệ thống Wifi Marketing tất cả đã được thống kê nên sẽ không quá khó khăn để có thể tìm được nhóm Insight phù hợp với doanh nghiệp.

Bước 4 : Kiểm chứng.

Không phải lúc nào số đông cũng luôn đúng. Vì vậy hãy kiểm tra chúng theo cách thực hiện từng chiến dịch một. Hệ thống Wifi Marketing cho phép người quản lý dễ dàng thay đổi và kiểm soát chiến dịch .

Ví dụ bạn mở ra chiến dịch khuyến mãi cho khách hàng như giảm giá 15% cho sản phẩm thứ 2 khi mua hàng tại cửa hàng , nhưng hiệu quả không như mong đợi. Với hệ thống của Wifi Marketing bạn có thể dừng chiến dịch quảng cáo đó bất cứ lúc nào , thay đổi đối tượng khách hàn hay thay đổi hình ảnh , thông tin thậm chí là thay đổi 1 chương trình mới rất dễ dàng và nhanh chóng.

Rất nhiều khách hàng của iChip đã tận dụng điều này , để khiến khách hàng tò mò những chương trình khuyến mãi được thay đổi mỗi ngày. Lượt quay lại cửa hàng cũng từ đó tăng lên đáng kể.

Customer Insight là một điều vô cùng quan trọng khi bạn muốn triển khai bất kì chiến dịch , chương trình khuyến mãi , sản phẩm mới , pr ,… Nếu như không thấu hiểu được insight khách hàng , khả năng “Fail” của chiến dịch đó là rất cao. Vậy tại sao bạn không tận dụng Wifi Marketing để tìm kiếm insight khách hàng một cách dễ dàng hơn rất nhiều.