Công nghệ càng ngày càng có sức ảnh hưởng trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là trong ngành bán lẻ. Từ phân tích dữ liệu, quảng cáo kĩ thuật số, đến ứng dụng tương tác, khả năng là vô tận cho các cửa hàng nếu nắm bắt được công nghệ mới. Nhưng doanh nghiệp đang kinh doanh lĩnh vực này nói gì về chúng, họ có tin tưởng rằng công nghệ sẽ đem lại lợi ích cho doanh nghiệp và khách hàng nhiều nhất ?

Nhìn chung nhu cầu là nâng cao trải nghiệm của khách hàng thông qua việc truy cập vào các công nghệ mới. Theo báo cáo “Unleashing Shopping Centre Profitability” tạm dịch là “Giải phóng lợi nhuận cho trung tâm thương mại”, đã chỉ ra rằng công nghệ có ảnh hưởng nhất đến khách hàng là Wifi, với 90% lá phiếu bầu nói rằng đây là yêu cầu đầu tiên của họ tiếp theo đó là thông tin liên lạc cá nhân và email tự động.

Wifi hiện là một sự kì vọng cho khách hàng ngày nay, nhưng làm thể nào để có thể tích hợp được những yếu tố sóng wifi mạnh, tương tác với khách hàng, thu thập thông tin hoạt động email marketing,… trên nền tảng wifi hay không ?

Wifi Marketing tích hợp nhiều tiện ích độc đáo

Hệ thống Wifi Marketing chính là công cụ biến điều đó thành hiện thực ! Trên nền tảng Wifi Marketing – Wifi không còn đơn thuần là đường truyền kết nối mạng internet mà sẽ trở thành cánh cửa mở ra kho dữ liệu lớn từ khách hàng !

88% người được hỏi cho rằng Wifi miễn phí là ưu tiên hàng đầu khi dùng công nghệ để nâng cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn, tuy nhiên đối với chúng tôi Wifi còn có khả năng biến thành phương pháp chính để cải thiện sự tương tác và truyền thông với khách hàng.

Thông qua việc sử dụng Wifi của khách hàng, cửa hàng có thể thu lại được dữ liệu nhân khẩu học, họ tên,địa chỉ email, tuổi, giới tính, sở thích, vị trí và cả số lần đã truy cập. Thông tin này rất có giá trị đối với cửa hàng và trung tâm mua sắm vì giúp doanh nghiệp xây dựng được chính xác hình ảnh về khách hàng của mình và hành vi mua sắm của họ. Dựa vào dữ liệu nhân khẩu học được phân tích kĩ lượng, doanh nghiệp sẽ có cơ sở phát triển chiến dịch email và SMS, tạo ra cho họ những món quà nho nhỏ như phiếu giảm giá, khuyến mãi đặc biệt nhằm gây thương nhớ cho khách hàng về thương hiệu của bạn cũng như kích thích lần trở lại sớm hơn.

Hoạt động marketing dễ dàng hơn với hệ thống Wifi Marketing

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu phân tích từ Wifi Marketing và dữ liệu phân tích vị trí để xác định những khu vực được chú ý nhiều nhất và đặt nguồn lực phù hợp nhất để luôn đạt được kết quả tốt, hay tìm hiểu về vị trí không đem lại hiệu quả cao và cải thiện chúng.

Hệ thống Wifi Marketing còn có thể được sử dụng để thông tin và quảng cá các hình thức các tiện ích công nghệ có sẵn khác cho khách hàng thông qua trang splash. Trong quá trình truy cập mạng, khách hàng có thể được gửi đến các trang splash có chứa lời nhắc tải ứng dụng, cung cấp truy cập trực tiếp vào cửa hàng, bản đồ hay địa chỉ liên lạc. Nhờ vào chức năng xoay vòng các trang splash, tránh gây nhàm chán cho khách hàng và mở ra cho doanh nghiệp một nguồn thu nhập khách thông qua việc bán trang splash quảng cáo cho đơn vị khác.

Không thể phủ nhận rằng công nghệ đã đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình các doanh nghiệp giữ sự tương tác với khách hàng. Mặc dù có rất nhiều quan điểm vẫn tin tưởng vào sự tương tác cá nhân với cá nhân. Nhưng trước khi bắt đầu được quá trình tương tác cá nhân đều phải bắt đầu bằng việc thu hút khách hàng, và để làm điều đó tốt nhất không điều gì có thể tốt hơn nền tảng công nghệ và truyền thông kĩ thuật số.

Hiện nay, nhờ sự phát triển nền tảng Wifi Marketing mà công nghệ kết nối và tương tác với khách hàng được nâng lên một tầng cao mới, một hệ thống có thể thú hút, tương tác và thấu hiểu khách hàng một cách trọn vẹn. Hệ thống sẽ mang lại cho doanh nghiệp cái nhìn toàn cảnh về khách hàng của mình và hướng đi trong tương lai để phát triển bền vững.