Trong những năm gần đây , các trang mạng xã hội trở thành tâm điểm của sự chú ý , khi các nhà quảng cáo xem các trang mạng xã hội là công cụ quảng cáo hiệu quả ,có tính đo lường nhanh chóng , cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng cao hơn so với các chiến dịch của quảng cáo truyền thống.

Thế nhưng , chi phí để xây dựng các chiến dịch quảng cáo này vẫn không phải là nhỏ khi khách hàng đã cảm thấy ngán ngẩm việc nhìn thấy quảng cáo quá nhiều trên các trang mạng , và họ đang có xu hướng chán ghét các quảng cáo này thay  vì tương tác. Điều đó gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc xây dựng thương hiệu trong mắt người dùng.

Social Wifi Marketing là sự kết hợp giữa các trang mạng xã hội với hệ thống wifi của cửa hàng. Việc kết hợp 2 điều đang được người dùng quan tâm và sử dụng nhiều nhất hiện nay đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích .

Thứ nhất , biến khách hàng trở thành những người quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp

Để có thể truy cập vào hệ thống wifi miễn phí , người dùng bắt buộc phải tương tác với cửa hàng , có rất nhiều hình thức khác nhau :

  • Truy cập vào tài khoản cá nhân , like fanpage , like bài post
  • Nhấn like và share các chương trình khuyến mãi.
  • Xem các dạng quảng cáo banner , video , text,..
  • Dẫn đến đường link đích của trang website.
  • Tham gia trò chơi .

Thông qua các hình thức trên , doanh nghiệp có thể thu thập được lượng fan cho trang fanpage , hay tăng số lượng người đến trag web của bạn . Điều đặc biệt ở hình thức quảng cáo thông qua wifi chính là sử dụng người dùng như một maketer của doanh nghiệp . Mỗi lượt share của khách hàng đã giúp bạn tiếp cận được danh sách bạn bè của trang cá nhân đó , trung bình mỗi tài khoản cá nhân có ít nhất 200 bạn bè , một ngày có khoảng 30 người tiếp cận wifi của bạn , tương đương bạn đã tiếp cận được 6,000 người , và với chi phí rất thấp.

Thứ hai , tạo ra nhu cầu cho khách hàng và đáp ứng chúng .

Nếu đối với các quảng cáo trực tuyến thông thường như facebook , google , youtube ,… các doanh nghiệp vẫn có thể thu hẹp đối tượng phù hợp với sản phẩm của mình , thì wifi marketing là tiếp cận trực tiếp với khách hàng xung quanh đó , tạo nên nhu cầu của họ và biến họ thành khách hàng thực sự. Ngoài những khách hàng tiềm năng , doanh nghiệp còn có dữ liệu của những khách hàng đã từng đến cửa hàng , từ đó xây dựng trên nhu cầu vốn có của người dùng và biến họ thành khách hàng trung thành .

Thứ ba , lợi nhuận từ việc bán vị trí quảng cáo .

Rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng hình thức này để tạo nên lợi nhuận thụ động cho chính mình. Với ứng dụng quảng cáo xoay vòng của iChip cung cấp , doanh nghiệp không những đăng tải được nội dung thông điệp của chính mình , mà còn có thể sử dụng các vị trí quảng cáo đó để tạo ra lợi nhuận .

Social Wifi Marketing trở thành xu hướng lựa chọn của các doanh nghiệp có tầm nhìn.

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ , smart phone không còn quá xa lạ với mọi người , và việc sử dụng wifi cũng vì thế trở nên thiết yếu hơn với người dùng. Hãy tận dụng wifi thành công cụ quảng bá hình ảnh doanh nghiệp , tiếp cận khách hàng gần hơn , xây dựng hình ảnh nhanh hơn và tạo ra lợi nhuận nhiều hơn !