Tại sao phải làm Marketing Online cho nhà hàng, quán bar, café?

Bạn có biết mỗi tháng có hơn 47.000 lượt tìm kiếm “nhà hàng” từ google, hơn 30 triệu kết quả tìm kiếm “quán cafe”. Vì thế ta thấy rằng marketing online càng trở nên phổ biến và phát triển vượt trội

wifi marketing cho quán cafe– Khách hàng biết đến bạn nhiều hơn

– Thương hiệu được phủ mạnh.

– Giảm bớt chi phí và nhân lực cho mảng marketing truyền thống.

– Tiết kiệm được nguồn thời gian quý báu cho bạn

– Tăng hiệu quả kinh doanh từ việc truyền thông

==> Đó là những lợi ích đạt được khi bạn làm tốt Marketing Online

 Làm thế nào để triển khai Marketing Online cho nhà hàng, quán bar, café ?

Hầu như hiện nay ai cũng biết đến Marketing Online, nhưng để hiểu rõ và ứng dụng được thì lại là một vấn đề nan giải. Sau đây là một số lưu ý khi bạn muốn ứng dụng Marketing Online vào việc kinh doanh của mình.

  1. Xác định đúng đối tượng khách hàng:

Trước khi bắt đầu kinh doanh nhà hàng, điều đầu tiên là bạn cần định hướng rõ khách hàng mục tiêu của mình. Bạn phải tìm hiểu những mong muốn, nhận thức, sở thích, sự lựa chọn và hành vi của các nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau: họ là ai? (khách hàng); họ ăn gì, uống gì? (hình thức nhà hàng); Tại sao? (mục tiêu); họ ăn/uống như thế nào? (hoạt động); Khi nào họ ăn/uống? (cơ hội); Họ ăn/uống ở đâu? (địa điểm).  Trên cơ sở đó triển khai những hoạt động, dịch vụ thích ứng với nhu cầu của họ, xác định giá cả , lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp.

  1. Xây dựng nội dung marketing 

Khi bạn đã xác định được đối tượng khách hàng của mình, hiểu được bản chất của ngành kinh doanh mình đang theo. Thì lúc ấy bạn mới  tự tin phát  triển các ý tưởng truyền thông quảng cáo và xây dựng những thông điệp nội dung ấn tượng để chinh phục khách hàng mục tiêu .

wifi marketing cho nhà hàngTrong marketing hiệu đại content marketing là cốt lõi của mọi công cụ quảng cáo , vì vậy khi bạn xây dựng được chiến lược và thông điệp nội dung là yếu tố quyết định đến việc thành bại của chiến dịch.

  1. Sử dụng công cụ truyền thông

Các công cụ Marketing online hiệu quả chính là yếu tố quan trọng để phát triển và mở rộng thị trường dù mô hình kinh doanh của bạn nhỏ hay lớn. Việc tìm kiếm các công cụ theo từng mục đích sử dụng để làm tiếp thị trực tuyến không phải là quá khó nhưng mất rất nhiều thời gian để trải nghiệm và lựa chọn.

Đối với các cửa hàng vừa và nhỏ, bạn có thể triển khai một số hoạt động marketing online sau:

– Phát triển Fanpage hoặc Profile Facebook:

Với các cửa hàng vừa và nhỏ việc có một website và quản lý không phải là điều đơn giản. Nhưng để có 1 Fanpage hoặc một tài khoản Facecbook để quảng bá cho nhà hàng của mình thì thật đơn giản chỉ bằng vài thao tác.

– Tạo ra các chương trình khuyến mãi

Với marketing online việc quảng bá sẽ trở lên dễ dàng và được nhiều người biết đến hơn. Hãy tạo ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá để khi khách check_in quán thì được hưởng giá ưu đãi, điều này giúp viral quán tốt lên

–  Thường xuyên tổ chức các livestream

Với Facebook hiện nay, các video livestream sẽ được ưu tiên hiển thị và thông báo tới bạn bè, những thành viên đã Like Fanpage hơn các bài viết bình thường. Vì vậy, hãy tổ chức các livestream liên quan đến quán của bạn như: lý do tại sao nên sử dụng cafe sạch, thực hiện pha chế các công thức đồ uống, hay đoán tên món gì trong hình, các hình ảnh lung linh ở các view đẹp đề được nhiều like và share,  vừa giúp khách cảm thấy an tâm tin tưởng bạn hơn, vừa PR tốt cho quán…

– Tạo ra những chỗ Checkin độc đáo: Hãy đầu tư vào nội thất, các chỗ checkin độc đáo, thu hút khách hàng.

Để hỗ trợ khách hàng livestream, checkin giúp cửa hàng quảng bá được sản phẩm thương hiệu của mình trên mạng xã hội, bạn có thể tham khảo hình thức wifi marketing. Đây là hình thức quảng cáo khi khách hàng đến cửa hàng và truy cập vào wifi họ sẽ phải đăng nhập bằng các hình thức do bạn quy định như mạng xã hội, điện thoại, email, …hoặc checkin share Fanpage, website của cửa hàng. Như vậy bạn có thể thu thập thông tin của khách hàng đồng thời lan tỏa, quảng bá được thương hiệu của mình trên mạng xã hội.

Lợi thế của marketing online nằm ở chi phí thấp hơn nhiều so với các kênh tiếp thị truyền thống trong khi hiệu quả lại vượt trội. Vì thế bạn đừng nên bỏ qua kênh tiếp thị sản phẩm hiệu quả nhất thế giới hiện nay với một thị trường hơn 50 triệu dân đang sử dụng internet hằng này như Việt Nam.